danh từ
nhà nghiên cứu về luật pháp quốc tế, chuyên gia về luật pháp quốc tế
nhà báo
người làm quảng cáo, người rao hàng
người phát ngôn
/ˈpʌblɪsɪst//ˈpʌblɪsɪst/Từ "publicist" có nguồn gốc từ tiếng Latin. Thuật ngữ "publicista" được tạo ra vào thế kỷ 16 như một sự kết hợp của các từ tiếng Latin "publicus", có nghĩa là "công chúng" và "ista", một hậu tố tạo thành danh từ tác nhân. Ban đầu, một người làm công tác tuyên truyền dùng để chỉ một viên chức đại diện cho công chúng, thường là trong tư cách tư pháp hoặc hành chính. Theo thời gian, thuật ngữ này đã phát triển để mô tả một người quảng bá hoặc đại diện cho một cá nhân, tổ chức hoặc thể chế trước công chúng. Vai trò của một người làm công tác tuyên truyền đã mở rộng để bao gồm các kỹ năng như giao tiếp, tiếp thị và quan hệ truyền thông, khiến họ trở thành một nhân vật thiết yếu trong các lĩnh vực như chính trị, giải trí và quản lý doanh nghiệp. Ngày nay, một người làm công tác tuyên truyền là một chuyên gia xây dựng hình ảnh và khả năng hiển thị tích cực cho khách hàng hoặc tổ chức của họ, sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để định hình nhận thức của công chúng và đạt được mục tiêu của họ.
danh từ
nhà nghiên cứu về luật pháp quốc tế, chuyên gia về luật pháp quốc tế
nhà báo
người làm quảng cáo, người rao hàng
Nam diễn viên nổi tiếng đã thuê một chuyên gia quan hệ công chúng để quản lý hình ảnh của mình trước công chúng và giải quyết các câu hỏi của giới truyền thông.
Người phụ trách quảng bá đã sắp xếp cho người nổi tiếng này xuất hiện trên một số chương trình trò chuyện để quảng bá cho album mới của cô.
Người phụ trách quan hệ công chúng có trách nhiệm tổ chức các cuộc họp báo và phỏng vấn cho các giám đốc điều hành của công ty.
Người đại diện của tác giả đã gửi cuốn sách mới nhất của bà tới các ấn phẩm lớn để đánh giá.
Người phụ trách quan hệ công chúng đã làm việc không biết mệt mỏi để tạo sự chú ý cho buổi ra mắt phim sắp tới.
Người phụ trách quan hệ công chúng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự đưa tin tích cực trên phương tiện truyền thông cho chiến dịch gây quỹ của tổ chức phi lợi nhuận.
Người đại diện của ca sĩ đã đàm phán các điều khoản có lợi cho một hợp đồng quảng cáo béo bở.
Người phụ trách quan hệ công chúng đã cung cấp lời khuyên về quản lý khủng hoảng cho tổ chức khi vụ bê bối nổ ra.
Chuyên môn của người phụ trách tiếp thị trên mạng xã hội đã giúp sản phẩm trở nên phổ biến.
Người phụ trách quan hệ công chúng đóng vai trò chủ chốt trong việc tổ chức sự kiện từ thiện của người nổi tiếng, sự kiện này nhận được sự đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.