danh từ
nhân viên tuyên truyền
(tôn giáo) người truyền giáo
người tuyên truyền
/ˌprɒpəˈɡændɪst//ˌprɑːpəˈɡændɪst/Thuật ngữ "propagandist" bắt nguồn từ Thế chiến thứ nhất, khi các cường quốc Trung tâm (Đức, Áo-Hung và Đế chế Ottoman) phát động một chiến dịch mạnh mẽ nhằm truyền bá quan điểm của họ và gây ảnh hưởng đến người dân nước ngoài. Nỗ lực này, được gọi là tuyên truyền, được giám sát bởi một bộ phận có tên là Văn phòng Tuyên truyền Chiến tranh của Kaiser, sau này trở thành Cục Báo chí Chính phủ. Từ tiếng Đức để chỉ tuyên truyền, "Propaganda", lần đầu tiên được các nhà truyền giáo Công giáo sử dụng theo nghĩa hiện đại vào năm 1881, để mô tả những nỗ lực truyền bá đức tin của họ thông qua các ấn phẩm. Cách sử dụng này đã được quân đội Đức áp dụng như một thuật ngữ mang tính tích cực hơn, có âm hưởng tiếng Latin để thay thế cho "Schall und Rauch" (tiếng ồn và khói) đã sử dụng trước đó. Thuật ngữ tuyên truyền, dùng để chỉ người chuyên sáng tạo và phát tán tài liệu tuyên truyền, xuất hiện do việc tuyên truyền được sử dụng rộng rãi trong Thế chiến thứ nhất. Sau chiến tranh, thuật ngữ này gắn liền với những nỗ lực tuyên truyền của các chế độ độc tài và toàn trị, và kể từ đó mang hàm ý tiêu cực, chỉ người phát tán thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm để thúc đẩy chương trình nghị sự chính trị hoặc ý thức hệ.
danh từ
nhân viên tuyên truyền
(tôn giáo) người truyền giáo
Là một nhà tuyên truyền lão luyện trong thời chiến, chính phủ đã bổ nhiệm ông để phát tán thông tin sai lệch và đánh lạc hướng tuyên truyền của kẻ thù.
Để tác động đến dư luận, đảng chính trị đã thuê một nhóm chuyên gia tuyên truyền có sức thuyết phục để thiết kế và thực hiện một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ.
Tác giả cáo buộc các nhà báo của hãng tin đối thủ đã hoạt động như những người tuyên truyền, phát tán những câu chuyện tin tức không đáng tin cậy và bịa đặt.
Một số người cho rằng tổ chức tôn giáo này sử dụng những người tuyên truyền để truyền bá các giá trị cuồng tín của họ tới những thanh thiếu niên dễ bị ảnh hưởng.
Các kỹ thuật tuyên truyền thành công của nhà lãnh đạo có sức lôi cuốn đã tạo nên một phong trào sùng bái, giúp kiểm soát quần chúng dễ dàng.
Người sáng tạo ra quảng cáo hiện đại thường được coi là một nhà tuyên truyền sâu sắc, có khả năng thuyết phục mọi người mua những thứ họ không cần.
Chiến thuật của cơ quan tuyên truyền đã bị chỉ trích nặng nề vì chúng sử dụng những phương pháp gian dối và đáng ngờ để đánh lừa người dân.
Chiến dịch tuyên truyền không thể bị bỏ qua, với áp phích, biểu ngữ, băng đeo tay và khẩu hiệu tràn ngập đường phố và len lỏi vào cuộc sống thường ngày.
Chế độ của tên độc tài khét tiếng là bậc thầy về tuyên truyền, lập trình để dân chúng tuân theo hắn và chế độ của hắn một cách vô điều kiện.
Những cáo buộc liên tục về việc truyền thông nhà nước sử dụng các nhà tuyên truyền để định hình dư luận đã tạo ra bầu không khí ngờ vực, đặc biệt là trong thời kỳ bất ổn chính trị.
All matches