Định nghĩa của từ pop quiz

pop quiznoun

câu đố bất ngờ

/ˈpɒp kwɪz//ˈpɑːp kwɪz/

Thuật ngữ "pop quiz" được cho là có nguồn gốc từ Hoa Kỳ vào đầu thế kỷ 20, đặc biệt là trong bối cảnh lớp học trung học và đại học. Nguồn gốc của thuật ngữ này vẫn chưa rõ ràng, nhưng có một số giả thuyết. Một nguồn gốc có thể có của thuật ngữ này là do sự gia tăng của các vòi nước ngọt và máy bán hàng tự động trong trường học trong thời gian này. Thuật ngữ "pop quiz" có thể được đặt ra để ám chỉ đến sự phổ biến của soda pop (một thuật ngữ lóng để chỉ đồ uống có ga) và bản chất đột ngột và bất ngờ của bài kiểm tra, có thể khiến một số học sinh bất ngờ, giống như một máy bán hàng tự động bất ngờ cung cấp đồ uống giải khát. Một giả thuyết khác cho rằng thuật ngữ "pop quiz" có thể được lấy cảm hứng từ chương trình trò chơi "Quiz Kids", được phát sóng trên đài phát thanh Hoa Kỳ trong những năm 1940 và 1950. Chương trình có sự tham gia của một nhóm thí sinh là trẻ em được hỏi về nhiều chủ đề khác nhau, thường theo định dạng nhanh và không thể đoán trước. Thuật ngữ "pop quiz" có thể được mượn từ bối cảnh này và áp dụng cho các kỳ thi bất ngờ do giáo viên đưa ra. Bất kể nguồn gốc của nó, "pop quiz" đã trở thành một thuật ngữ phổ biến và quen thuộc trong giáo dục Hoa Kỳ, được sử dụng để mô tả các đánh giá ngẫu hứng kiểm tra kiến ​​thức của học sinh về một chủ đề cụ thể. Sự phổ biến của nó cũng giúp phổ biến thuật ngữ này rộng rãi hơn và hiện được sử dụng trong các bối cảnh khác, chẳng hạn như các chương trình đố vui và trò chơi, như một cách hấp dẫn và dễ nhớ để mô tả các bài kiểm tra hoặc đánh giá đột xuất.

namespace
Ví dụ:
  • The history teacher suddenly announced a pop quiz, catching the students off guard.

    Giáo viên dạy lịch sử đột nhiên công bố một bài kiểm tra bất ngờ khiến học sinh trở tay không kịp.

  • The physics professor threw a pop quiz at the students, testing their knowledge of the week's lessons.

    Giáo sư vật lý đưa ra một bài kiểm tra nhanh cho toàn thể học sinh để kiểm tra kiến ​​thức của họ về các bài học trong tuần.

  • The math teacher unexpectedly gave a 20-question pop quiz to gauge her students' understanding of the material.

    Giáo viên toán bất ngờ đưa ra bài kiểm tra nhanh gồm 20 câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu bài của học sinh.

  • The English teacher surprised her class with a pop quiz to see if they remembered the vocabulary words from their previous lesson.

    Giáo viên tiếng Anh đã làm cả lớp ngạc nhiên bằng một bài kiểm tra bất ngờ để xem liệu các em có nhớ các từ vựng từ bài học trước hay không.

  • The biology teacher pulled out a pop quiz to test her students' ability to recall the scientific names of the plant species they had studied.

    Giáo viên sinh học đã đưa ra một bài kiểm tra bất ngờ để kiểm tra khả năng nhớ lại tên khoa học của các loài thực vật mà các em đã học của học sinh.

  • The chemistry teacher sprang a pop quiz on his students, hoping to see if they had been taking good notes and paying attention in class.

    Giáo viên hóa học đã đưa ra một bài kiểm tra bất ngờ cho học sinh của mình, hy vọng xem liệu các em có ghi chép tốt và chú ý trong lớp hay không.

  • The psychology professor administered a pop quiz to her class to gauge their understanding of the concepts they had learned during the current unit.

    Giáo sư tâm lý học đã tiến hành một bài kiểm tra bất ngờ cho lớp học để đánh giá mức độ hiểu biết của họ về các khái niệm đã học trong bài học hiện tại.

  • The literature teacher gave a pop quiz to see if her students could identify the different literary devices used in the assigned reading.

    Giáo viên dạy văn đã đưa ra một bài kiểm tra nhanh để xem liệu học sinh của cô có thể xác định được các biện pháp tu từ khác nhau được sử dụng trong bài đọc được giao hay không.

  • The philosophy teacher threw a pop quiz at his students to see if they could explain the philosophical concepts they had studied in their own words.

    Giáo viên triết học đã đưa ra một bài kiểm tra bất ngờ cho học sinh để xem liệu họ có thể giải thích các khái niệm triết học đã học bằng chính lời văn của mình hay không.

  • The Spanish teacher caught her class off guard with a pop quiz to test their conversational skills in the target language.

    Giáo viên tiếng Tây Ban Nha đã làm cả lớp bất ngờ bằng một bài kiểm tra bất ngờ để kiểm tra kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ đích của họ.

Từ, cụm từ liên quan

All matches