Định nghĩa của từ grade inflation

grade inflationnoun

lạm phát điểm

/ˈɡreɪd ɪnfleɪʃn//ˈɡreɪd ɪnfleɪʃn/

Thuật ngữ "grade inflation" ám chỉ xu hướng tăng điểm trung bình, thường vượt quá thang điểm chữ cái truyền thống, trong các tổ chức học thuật. Hiện tượng này được công nhận vào những năm 1960 khi nhiều trường bắt đầu áp dụng chính sách dễ dãi hơn trong việc chấm điểm, dẫn đến số liệu GPA (Điểm trung bình tích lũy) tổng thể cao bất thường. Xu hướng này thường được cho là do sự nhấn mạnh ngày càng tăng vào sự hài lòng của sinh viên, nhu cầu phải tỏ ra cạnh tranh trên thị trường học thuật và những lợi ích được nhận thấy của điểm cao đối với sự tiến bộ của sinh viên và triển vọng việc làm. Tuy nhiên, một số nhà phê bình cho rằng điều này làm giảm giá trị của sự xuất sắc trong học tập và làm giảm giá trị của sự chăm chỉ, khiến những sinh viên thực sự xứng đáng khó nổi bật hơn và khiến các nhà tuyển dụng và các tổ chức khác khó diễn giải chính xác những điểm số này.

namespace
Ví dụ:
  • Due to increasing grade inflation, many universities are reevaluating their grading policies to ensure academic integrity and prevent unfair advantages for students.

    Do tình trạng lạm phát điểm số ngày càng tăng, nhiều trường đại học đang đánh giá lại chính sách chấm điểm của mình để đảm bảo tính toàn vẹn học thuật và ngăn chặn việc tạo ra lợi thế không công bằng cho sinh viên.

  • The inflated grading system in this class has left some students feeling confused and disheartened, with many complaining about grade inflation.

    Hệ thống chấm điểm quá cao trong lớp học này khiến một số học sinh cảm thấy bối rối và nản lòng, nhiều người phàn nàn về tình trạng lạm phát điểm số.

  • The high percentage of A's being awarded in recent years has led to concerns over grade inflation, as some fear that it dilutes the value of the grade and makes it less meaningful.

    Tỷ lệ cao các trường đạt điểm A trong những năm gần đây đã dẫn đến những lo ngại về tình trạng lạm phát điểm số, vì một số người lo ngại rằng điều này sẽ làm giảm giá trị của điểm số và khiến nó kém ý nghĩa hơn.

  • In an effort to address this issue, some educators are advocating for a return to more traditional grading standards, which they believe will help to minimize grade inflation and preserve a sense of academic rigor.

    Trong nỗ lực giải quyết vấn đề này, một số nhà giáo dục đang ủng hộ việc quay lại các tiêu chuẩn chấm điểm truyền thống hơn, điều mà họ tin rằng sẽ giúp giảm thiểu tình trạng lạm phát điểm số và duy trì tính nghiêm ngặt trong học tập.

  • Academics across the country have expressed growing dissatisfaction with grade inflation, citing it as a major factor in the erosion of academic standards and the devaluation of their degrees.

    Giới học thuật trên khắp cả nước ngày càng bày tỏ sự bất mãn với tình trạng lạm phát điểm số, coi đây là yếu tố chính làm xói mòn tiêu chuẩn học thuật và làm mất giá bằng cấp.

  • While some argue that grade inflation is simply a response to changing expectations and increasing competition, others point out that it can lead to a lack of preparedness for students entering the workforce and contribute to a culture of entitlement that does not serve them well in their future careers.

    Trong khi một số người cho rằng lạm phát điểm số chỉ đơn giản là phản ứng trước những kỳ vọng thay đổi và sự cạnh tranh ngày càng tăng, những người khác lại chỉ ra rằng điều này có thể dẫn đến việc sinh viên thiếu sự chuẩn bị khi bước vào lực lượng lao động và tạo nên văn hóa coi trọng quyền lợi, không có lợi cho sự nghiệp tương lai của họ.

  • In light of this, many institutions of higher learning are working to find ways to address grade inflation, such as implementing more rigorous coursework, stricter grading criteria, or offering students more targeted feedback to help them improve.

    Trước tình hình này, nhiều cơ sở giáo dục đại học đang nỗ lực tìm cách giải quyết tình trạng lạm phát điểm số, chẳng hạn như triển khai các khóa học nghiêm ngặt hơn, tiêu chuẩn chấm điểm chặt chẽ hơn hoặc cung cấp cho sinh viên phản hồi có mục tiêu hơn để giúp họ cải thiện.

  • As grade inflation continues to be a topic of debate among educators and policymakers, it is clear that finding a balance between academic rigor and student success will require ongoing reflection and discussion.

    Khi lạm phát điểm số tiếp tục là chủ đề tranh luận giữa các nhà giáo dục và nhà hoạch định chính sách, rõ ràng là việc tìm kiếm sự cân bằng giữa tính nghiêm ngặt trong học tập và thành công của sinh viên sẽ đòi hỏi sự suy ngẫm và thảo luận liên tục.

  • For some, the concern over grade inflation is less about the specific grade received and more about the potential impact on long-term academic and professional outcomes, as employers and graduate schools may place greater weight on more traditional measures of academic achievement.

    Đối với một số người, mối quan tâm về lạm phát điểm số không liên quan nhiều đến điểm số cụ thể nhận được mà liên quan nhiều hơn đến tác động tiềm tàng đến kết quả học tập và nghề nghiệp lâu dài, vì các nhà tuyển dụng và trường sau đại học có thể coi trọng hơn các biện pháp đánh giá thành tích học tập truyền thống.

  • Ultimately, the question of grade inflation is a complex one, with no easy solutions or one-size-fits-all answers. But by continuing to engage in dialogue and exploration around this issue, educators can help to ensure that academic standards remain robust and meaningful, while also supporting their students' success and growth.

    Cuối cùng, vấn đề lạm phát điểm là một vấn đề phức tạp, không có giải pháp dễ dàng hay câu trả lời chung cho tất cả. Nhưng bằng cách tiếp tục tham gia đối thoại và khám phá xung quanh vấn đề này, các nhà giáo dục có thể giúp đảm bảo rằng các tiêu chuẩn học thuật vẫn mạnh mẽ và có ý nghĩa, đồng thời hỗ trợ sự thành công và phát triển của học sinh.

Từ, cụm từ liên quan

All matches