danh từ
thuốc xức (làm mượt tóc), (thuộc) mỹ dung (phấn, sáp, kem...)
mỹ phẩm
/kɒzˈmetɪk//kɑːzˈmetɪk/Từ "cosmetic" bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp "kosmetikos", có nghĩa là "có kỹ năng trong nghệ thuật làm đẹp". Thuật ngữ này được sử dụng ở Hy Lạp cổ đại để mô tả nghệ thuật làm đẹp cơ thể, đặc biệt là trong giới quý tộc và giàu có. Nhà triết học Hy Lạp Aristotle (384-322 TCN) đã sử dụng thuật ngữ "kosmetikos" để mô tả những người kiếm sống bằng cách cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ, chẳng hạn như nước hoa và làm tóc. Thuật ngữ này sau đó được đưa vào tiếng Latin là "cosmetica", và sau đó là nhiều ngôn ngữ châu Âu khác. Vào thế kỷ 16, thuật ngữ "cosmetic" đã được đưa vào tiếng Anh, ban đầu dùng để chỉ một phân loài của cây "Calendula officinalis", được sử dụng trong các phương pháp làm đẹp và thẩm mỹ. Theo thời gian, thuật ngữ này đã phát triển để bao hàm nhiều loại sản phẩm và phương pháp điều trị hơn được thiết kế để cải thiện vẻ ngoài và vẻ đẹp của cơ thể con người.
danh từ
thuốc xức (làm mượt tóc), (thuộc) mỹ dung (phấn, sáp, kem...)
Cô ấy thích sưu tầm các sản phẩm mỹ phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau và thường xuyên mua son môi, phấn mắt và phấn má hồng mới.
Doanh số bán hàng của ngành công nghiệp mỹ phẩm tăng vọt do nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm ngày càng tăng.
Phẫu thuật thẩm mỹ đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của cô, không còn dấu vết của nếp nhăn hay vết chân chim.
Chuyên gia trang điểm đã sử dụng kỹ năng của mình để biến khuôn mặt của người mẫu thành một tác phẩm nghệ thuật bằng cách sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm.
Phòng thí nghiệm thử nghiệm mỹ phẩm đã thử nghiệm rộng rãi các thành phần của sản phẩm để đảm bảo sản phẩm an toàn khi sử dụng trên da.
Cô ấy sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm để tôn lên vẻ đẹp của mình, nhưng cô cũng đảm bảo tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ.
Công ty mỹ phẩm này đã tung ra dòng sản phẩm trang điểm thuần chay, không thử nghiệm trên động vật, thu hút lượng khách hàng rộng rãi hơn.
Công nghệ và trang thiết bị hiện đại của phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ đã giúp mang lại kết quả ấn tượng cho bệnh nhân.
Thương hiệu mỹ phẩm từng đoạt giải thưởng này nổi tiếng với các sản phẩm sáng tạo, chẳng hạn như huyết thanh chống lão hóa đã nhận được nhiều đánh giá tích cực.
Trạm nạp sản phẩm của cửa hàng mỹ phẩm cho phép khách hàng tái sử dụng các hộp đựng rỗng, giúp giảm lượng rác thải bao bì phát sinh.
All matches