Default
xem bassoon
từ bassoon
/bəˈsuːnɪst//bəˈsuːnɪst/Thuật ngữ "bassoonist" bắt nguồn từ "bassoon", một nhạc cụ hơi bằng gỗ có âm thanh sâu lắng, phong phú. Thuật ngữ bassoon bắt nguồn từ tiếng Pháp cổ "bissonon", có nghĩa là "bass đã chuẩn bị" hoặc "contrabass" trong bối cảnh nhạc cụ bass trong một nhóm nhạc. Vào thế kỷ 17, khi bassoon lần đầu tiên được phát triển, nó chủ yếu được sử dụng như một nhạc cụ bass, hoạt động như một nhạc cụ hỗ trợ âm trầm cho contrabass (ngày nay là double bass). Thuật ngữ "bissonon", ám chỉ cụ thể đến các nốt trầm do bassoon chơi, cuối cùng đã phát triển thành "bassoon", vì vai trò của nhạc cụ này không chỉ dừng lại ở việc chơi các dòng bass. Khi các kỹ thuật và kỹ năng chơi bassoon trở nên chuyên biệt hơn và nhạc cụ này được sử dụng rộng rãi hơn trong nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, thuật ngữ "bassoonist" đã được sử dụng, để chỉ những nhạc sĩ chơi và biểu diễn cụ thể trên bassoon. Ngày nay, những người chơi kèn bassoon bao gồm từ những nghệ sĩ chơi nhạc trong dàn nhạc cổ điển đến các nhạc sĩ nhạc jazz, nhạc sĩ dân gian và nhà soạn nhạc đương đại, thể hiện tính linh hoạt và sức hấp dẫn lâu dài của loại nhạc cụ độc đáo và quyến rũ này.
Default
xem bassoon
Nghệ sĩ chơi kèn bassoon của dàn nhạc, Sylvia Brown, đã chơi một bản độc tấu tuyệt vời trong buổi biểu diễn tác phẩm "Rite of Spring" của Stravinsky.
Nghệ sĩ chơi kèn bassoon trong ban nhạc cộng đồng địa phương, Tom Reynolds, đã chơi nhạc trong hơn 20 năm và là một nhạc sĩ được kính trọng trong khu vực.
Nghệ sĩ chơi kèn bassoon trường trung học cơ sở, Emily Davis, đã giành giải nhất trong cuộc thi ban nhạc cấp quận và sẽ tiến tới cấp tiểu bang.
Nghệ sĩ chơi kèn bassoon trong nhóm nhạc thính phòng, Rachel Chen, đã kết hợp nhuần nhuyễn âm thanh của mình với nghệ sĩ chơi kèn clarinet và nghệ sĩ chơi đàn viola trong một buổi hòa nhạc nhỏ thú vị.
Nghệ sĩ chơi kèn bassoon chuyên nghiệp Michael Owens đã tổ chức một buổi học nâng cao cho một nhóm nhạc sĩ trung học, cung cấp cho họ những hiểu biết và kỹ thuật quý giá.
Nghệ sĩ chơi kèn bassoon nổi tiếng Sara Tundel đã biểu diễn bản nhạc đầy cảm xúc "Syrinx" của Debussy tại lễ hội âm nhạc quốc tế.
Nghệ sĩ chơi kèn bassoon trong dàn nhạc giao hưởng, Nathan Reynolds, đã tập luyện chăm chỉ cho buổi hòa nhạc sắp tới, cố gắng đạt đến sự hoàn hảo trong từng nốt nhạc.
Nghệ sĩ chơi kèn bassoon và sáo trong nhóm tứ tấu kèn hơi, Samantha Kim và Lily Thompson, đã tạo nên sự hòa quyện âm nhạc hài hòa đưa khán giả đến một thế giới khác.
Nghệ sĩ chơi kèn bassoon trong nhóm nhạc đương đại, Cindy Lee, đã nắm bắt những âm bội thử nghiệm và cách diễn giải bản nhạc, tạo nên nét độc đáo của riêng cô.
Trong thời gian học tại nhạc viện, nghệ sĩ chơi kèn bassoon đầy tham vọng Anna Scott đã phát triển âm thanh và kỹ thuật ấn tượng, giúp cô có được vị trí chơi chính trong dàn nhạc.