Three months later there is major drama, everything goes wrong - the usual stuff - and the manager feels very threatened by it all.Ba tháng sau có một sự việc rắc rối, mọi thứ bình thường đều trở nên tồi tệ, và vị giám đốc cảm thấy bị đe dọa bởi những rắc rối này.
He remembers the parting words of his predecessor and opens the first envelope. The message inside says "Blame your predecessor!" He does this and gets off the hook.Anh ta nhớ tới lời người giám đốc cũ đã nói lúc chia tay và mở phong bì đầu tiên. Lá thư bên trong ghi: "Đổ lỗi cho người tiền nhiệm!" Anh ta làm theo và thoát được mối nguy.
A new manager spends a week at his new office with the manager he is replacing. On the last day the departing manager tells him:Một tân giám đốc có một tuần làm việc tại nơi làm mới với người mà anh ta sẽ thay thế. Vào ngày cuối cùng vị giám đốc sẽ rời đi bảo anh:
"I have left three numbered envelopes in the desk drawer. Open an envelope if you encounter a crisis you can't solve.""Tôi đã để lại cho anh ba cái phong bì được đánh thứ tự trong ngăn kéo. Hãy mở một bì thư nếu anh gặp phải rắc rối không thể giải quyết được."
Three months later, at his next crisis, he opens the third envelope. The message inside says "Prepare three envelopes!"Ba tháng sau đó, trong sự khủng hoảng tiếp theo của anh ta, vị giám đốc mở phong bì thứ ba. Bức thư viết "Chuẩn bị ba phong bì!"
About half a year later, the company is experiencing a dip in sales, combined with serious product problems. The manager quickly opens the second envelope. The message reads "Reorganize!" This he does, and the company quickly rebounds.Khoảng nửa năm sau công ty trải qua một thua lỗ lớn trong bán hàng, liên quan tới những vấn đề về sản phẩm. Vị giám đốc nhanh chóng mở phong bì thứ hai. Bức thư viết: "Cải tổ!" Anh ta làm theo và công ty nhanh chóng phục hồi.