tóm tắt lại
/ˈriːkæp//ˈriːkæp/The term "recap" is a short form of the phrase "record of events" or "review of the previous programme." It originated in the United Kingdom during the 1950s, when television broadcasts were divided into programmes that lasted around 25 minutes each. These programmes were sometimes repeated later in the day or week, in order to cater to audiences who missed the first broadcast. In order to help viewers understand the context of the repeat programme, broadcasters would provide a brief summary or overview of the events that had taken place in the original programme, in order to bring them up to speed. This summary, known as a "recap" or "summary," would often be presented as a text overlay or voice-over while brief highlights from the original programme were shown. The use of "recaps" became a common strategy for UK broadcasters in the 1960s and 70s, as television programmes grew longer and more complex. Today, "recaps" continue to be widely used in television broadcasting, helping viewers who have missed parts of a programme to catch up, or as a way of reminding viewers of important events or plot developments that have transpired during a lengthy or complex show.
Trong cuộc họp gần đây, CEO đã tóm tắt tình hình tài chính của công ty trong quý vừa qua.
Giáo viên lịch sử kết thúc bài học bằng bản tóm tắt hữu ích về các sự kiện chính của Cách mạng Hoa Kỳ.
Huấn luyện viên bóng rổ đã tóm tắt ngắn gọn về lối chơi của đội trong giờ nghỉ giải lao, nêu bật những chiến lược nào hiệu quả và những chiến lược nào không hiệu quả.
Giám đốc bán hàng kết thúc bài thuyết trình bằng cách tóm tắt các tính năng và lợi ích của sản phẩm mới nhất.
Người quản lý dự án đã gửi email tóm tắt tiến độ của nhóm tới tất cả các bên liên quan, tóm tắt các nhiệm vụ đã hoàn thành, những thách thức và các bước tiếp theo.
Chuyên gia dinh dưỡng kết thúc buổi tư vấn chế độ ăn uống bằng cách tóm tắt những thay đổi quan trọng mà khách hàng nên thực hiện để đạt được mục tiêu giảm cân.
Gia sư kết thúc buổi học bằng cách tóm tắt nhanh các khái niệm đã học và bất kỳ vấn đề nào cần được chú ý thêm.
Trong buổi tập luyện cá nhân, huấn luyện viên kết thúc bằng cách tóm tắt các bài tập và hiệp đã hoàn thành, đồng thời đề xuất những thay đổi cho các buổi tập luyện trong tương lai.
Giáo viên âm nhạc kết thúc bài học về lý thuyết âm nhạc bằng cách tóm tắt các thuật ngữ và ký hiệu mới đã học.
Người hướng dẫn kết thúc buổi hội thảo xây dựng nhóm bằng cách tóm tắt các chủ đề chính đã thảo luận và những bài học rút ra để áp dụng các khái niệm đó vào nơi làm việc.