sự đơn giản hóa quá mức
/ˌəʊvəˌsɪmplɪfɪˈkeɪʃn//ˌəʊvərˌsɪmplɪfɪˈkeɪʃn/The origin of the word "oversimplification" can be traced back to the late 19th century when the concept of simplification became popular in education and problem-solving. Simplification is defined as reducing the complexity or difficulty of a thing by making it easier to understand or manipulate. Over time, it became evident that simplifying certain concepts too much could result in errors, misunderstandings, or loss of important details. The term "oversimplification" was coined to describe such excessive simplification, which makes a concept or issue unnecessarily or overly simple to the point where it loses its accuracy or usefulness. The first known use of the word "oversimplification" can be found in the Journal of Psychology from 1899, in which the author complains about the "oversimplification of psychology" in the popular press, criticizing the oversimplification of complicated psychological theories and concepts for a wider audience. Since then, the term "oversimplification" has been used in various fields, such as science, economics, and politics, to describe the overly simplistic treatment of complex issues, often leading to misleading interpretations or poor decision-making.
Lời giải thích về thuyết tiến hóa trong sách giáo khoa bị chỉ trích vì sử dụng quá nhiều sự đơn giản hóa, loại bỏ những phức tạp quan trọng khỏi khái niệm khoa học.
Một số nhà phê bình cho rằng các khẩu hiệu và câu cửa miệng của chiến dịch chính trị là ví dụ về sự đơn giản hóa quá mức, hạ thấp các vấn đề phức tạp thành các giải pháp đơn giản không tính đến tất cả các sắc thái cần thiết.
Việc giáo sư giảng dạy sử dụng phương pháp đơn giản hóa quá mức khi giải thích các khái niệm hóa học khiến nhiều sinh viên bối rối và choáng ngợp, không thể nắm bắt được bản chất phức tạp của môn học.
Tóm tắt kết quả nghiên cứu của bài báo trên tạp chí đã bị chỉ trích vì quá đơn giản hóa, đưa ra bức tranh quá đơn giản và không đầy đủ về kết quả.
Lời giải thích về khoa học thần kinh của chương trình khoa học phổ thông bị cáo buộc là quá đơn giản hóa, bỏ qua sự phức tạp của chức năng não và đưa ra những lời giải thích quá đơn giản.
Bài báo đưa tin về cuộc khủng hoảng kinh tế bị chỉ trích là quá đơn giản hóa, sử dụng ngôn ngữ đơn giản và phân tích vội vàng thay vì cung cấp phạm vi đưa tin sâu sắc về vấn đề này.
Việc sử dụng phương pháp đơn giản hóa quá mức không ngừng trong các cuộc thảo luận chính trị đã khiến cả hai bên hoàn toàn giữ nguyên quan điểm thiếu hiểu biết của mình, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng mọi vấn đề trước khi bắt đầu một cuộc trò chuyện.
Bài luận về lịch sử của học sinh bị chấm điểm thấp vì quá đơn giản, trình bày quan điểm đơn giản hóa các sự kiện lịch sử mà không chú ý đúng mức đến sự phức tạp và sắc thái của bối cảnh.
Việc sử dụng cách diễn đạt quá đơn giản trong tờ rơi tuyên truyền đóng vai trò chính trong việc làm mất uy tín của thông điệp thiếu tinh tế đang gây ảnh hưởng đến dư luận.
Nhân vật hư cấu miêu tả khoa học quá đơn giản, cung cấp thông tin sai lệch cho người xem và làm xói mòn niềm tin của họ vào các khái niệm khoa học nghiêm ngặt.