âm nhạc học
/ˌmjuːzɪˈkɒlədʒi//ˌmjuːzɪˈkɑːlədʒi/The term "musicology" emerged in the late 19th century as a result of the growing academic study of music. Originally, the word "musicology" was coined to describe the academic discipline dedicated to the systematic study of music in all its various forms, including its historical, theoretical, and cultural dimensions. The term was borrowed from the German word "Musikwissenschaft," which has a similar meaning. The adoption of this term represented a significant shift in the way music was perceived and studied, as it elevated music to the status of an academic discipline alongside more traditional subjects like history, mathematics, and philosophy. Today, musicology continues to expand and evolve as a multidisciplinary field of study that encompasses music theory, history, criticism, and ethnomusicology, among other areas of scholarship. Moreover, musicology has played a key role in preserving and promoting music across the ages, as its practitioners strive to extend our understanding and appreciation of this rich and diverse cultural heritage.
Âm nhạc học là ngành nghiên cứu học thuật về âm nhạc, tìm hiểu lịch sử, lý thuyết và ý nghĩa văn hóa của nó.
Sarah đang theo đuổi bằng Tiến sĩ về âm nhạc học, chuyên về phân tích âm nhạc thời trung cổ.
Nhiệm vụ của nhà âm nhạc học là khám phá ý nghĩa ẩn giấu và các chi tiết ngữ cảnh đằng sau tác phẩm của một nhà soạn nhạc.
Nghiên cứu của Richard về âm nhạc học đã mang lại hiểu biết mới về cấu trúc hòa âm trong âm nhạc cổ điển thời kỳ Baroque.
Âm nhạc học là một lĩnh vực liên ngành bắt nguồn từ góc nhìn của lý thuyết âm nhạc, lịch sử, nghiên cứu văn hóa và dân tộc âm nhạc học.
Khoa âm nhạc học tại trường đại học cung cấp nhiều khóa học khác nhau, bao gồm lý thuyết âm nhạc, lịch sử âm nhạc phương Tây và nghiên cứu âm nhạc thế giới.
Trong phân tích về bản giao hưởng số chín của Beethoven, nhà âm nhạc học lập luận rằng phong trào hợp xướng đại diện cho sự thay đổi đáng kể trong mối quan hệ giữa âm nhạc và chính trị.
Phương pháp tiếp cận nghiên cứu âm nhạc của nhà âm nhạc học là toàn diện, có tính đến bối cảnh chính trị xã hội, tiểu sử của nhà soạn nhạc và truyền thống văn hóa thời bấy giờ.
Là một nhà âm nhạc học, công việc của John bao gồm cả nghiên cứu lý thuyết và thực hành, bao gồm nghiên cứu ký hiệu âm nhạc, thực hành biểu diễn và lý thuyết âm nhạc.
Âm nhạc học rất cần thiết để làm phong phú thêm sự hiểu biết và đánh giá của chúng ta về âm nhạc, giúp chúng ta kết nối âm nhạc với bối cảnh xã hội, văn hóa và lịch sử rộng lớn hơn.